Trang chủ » Bệnh nam khoa » Bao quy đầu » [Dấu hiệu & cách phòng tránh]: Nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

[Dấu hiệu & cách phòng tránh]: Nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Hiện nay số lượng nam giới tìm đến phương pháp cắt bao quy đầu đang ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, trong đó có nhiều trường hợp gặp phải hiện tượng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu. Đây là một vấn đề khá nguy hại vì nó có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh lý của nam giới. Đặc biệt, nếu không được khắc phục kịp thời, chức năng của dương vật có thể bị ảnh hưởng, thậm chí là để lại các vết sẹo xấu xí ở “cậu nhỏ”.

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu, hướng dẫn phòng ngừa nhiễm trùng sau cắt, …. Nếu bạn quan tâm hãy cùng tham khảo nhé!

Nhiều nam giới khi nói đến việc cắt bao quy đầu thường lo ngại đến tính an toàn. Tuy nhiên trên thực tế đây là một thủ thuật rất đơn giản, được tiến hành trong khoảng từ 15 – 30 phút. Khi được trực tiếp các bác sĩ có trình độ chuyên môn thực hiện, việc cắt bao quy đầu sẽ mang đến vô vàn lợi ích thiết thực cho sức khỏe sinh lý và sinh sản của phái nam.

Xem thêm: [Review cận cảnh] Hình ảnh trước và sau khi cắt bao quy đầu

Vì sao nam giới bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu?

Mặc dù cắt bao quy đầu chỉ là một thủ thuật nhỏ, được thực hiện rất đơn giản, nhanh chóng. Nhưng trên thực tế có khá nhiều nam giới sau khi cắt bao quy đầu gặp phải tình trạng nhiễm trùng. Vậy nguyên nhân khiến nam giới bị nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu là do đâu?

Vì sao nam giới bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu?
Vì sao nam giới bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu?

Có thể điểm qua một số nguyên nhân chính khiến cho cánh mày râu có các dấu hiệu nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu gồm:

  • Quá trình cắt bao quy đầu không đảm bảo an toàn:

Phòng thủ thuật không được vô trùng, các dụng cụ y tế không được vô khuẩn sạch sẽ trước khi thực hiện. Điều này sẽ khiến cho các vi khuẩn có hại dễ dàng xâm nhập vào các vết cắt và gây ra tình trạng nhiễm trùng.

  • Trình độ bác sĩ yếu kém:

Cắt bao quy đầu là một thủ thuật ngoại khoa, do đó, nó cần phải được các bác sĩ giỏi, đã được đào tạo bài bản thực hiện. Nếu bác sĩ cắt bao quy đầu cho bạn là người không có tay nghề thì sẽ khiến cho việc cắt bao quy đầu không được đảm bảo, dễ bị nhiễm trùng hay để lại sẹo, ảnh hưởng tới chức năng dương vật.

  • Chăm sóc vết thương sai cách:

Thông thường nam giới sau khi cắt bao quy đầu sẽ được băng bó vết thương cẩn thận. Và để vết thương chóng lành thì người bệnh cần phải chăm sóc vết thương cẩn thận. Nhưng nếu bạn không chú ý đến vấn đề này, để vết thương tiếp xúc với mầm bệnh thì nguy cơ nhiễm trùng là rất dễ xảy ra.

  • Do quan hệ tình dục:

Sau khi thực hiện phẫu thuật cắt bao quy đầu, nam giới cần phải kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết thương lành hẳn. Tuy nhiên nếu bạn quan hệ tình dục lại quá sớm, khi vết thương chưa lành thì sẽ khiến cho các vi khuẩn có hại ở vùng kín bạn tình lây nhiễm sang và dẫn tới tình trạng nhiễm trùng.

Dấu hiệu nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Tình trạng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu không khó để phát hiện. Bởi các dấu hiệu của nó khá rõ ràng và dễ để nhận biết. Nếu các anh em gặp phải những biểu hiện bất thường dưới đây sau khi cắt bao quy đầu thì có thế nghĩ đến khả năng mình đã bị nhiễm trùng bao quy đầu.

Hình ảnh nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu
Hình ảnh nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu (minh họa)

Đau nhức kéo dài

Với các kỹ thuật cắt bao quy đầu tiên tiến, hiện đại, hầu như nam giới sẽ không gặp phải tình trạng đau đớn cả trong và sau khi cắt bao quy đầu. Nếu có cũng chỉ là những cơn đau nhẹ, không quá nghiêm trọng và sẽ nhanh chóng kết thúc khi vết thương lành lại.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn bị đau nhức kéo dài ở vết khâu sau cắt. Cơn đau có thể ở mức độ nặng, kèm theo tình trạng sưng tấy. Thì đây có thể là biểu hiện của việc nhiễm trùng vết cắt.

Vùng kín tiết dịch, có mùi hôi

Một dấu hiệu nhiễm trùng vết thương sau khi cắt bao quy đầu khá rõ ràng ở cánh mày râu đó chính là tình trạng “cậu nhỏ” bị tiết nhiều dịch gây mùi hôi khó chịu. Tình trạng này sẽ kéo dài liên tục trong nhiều ngày liền, càng về sau khi mức độ viêm nhiễm càng trở nên nặng nề thì mùi hôi sẽ nồng hơn và dịch tiết sẽ ra nhiều hơn.

Chảy mủ ở vết cắt bao quy đầu

Sau khi cắt bao quy đầu, ở vị trí vết cắt các bạn có thể thấy một ít dịch có màu vàng chảy ra. Đây là phần huyết tương do vết thương gây ra nên các bạn không cần phải lo lắng. Tuy nhiên, nếu như ở vị trí vết cắt, vết khâu sau khi cắt bao quy đầu có hiện tượng mưng mủ, chân chỉ không khô và bị sưng đỏ thì điều này có nghĩa là bạn đã bị nhiễm trùng.

Sốt cao, chảy máu ở dương vật

Khi dương vật nam bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu, người bệnh sẽ có dấu hiệu sốt cao. Cơn sốt có thể lên tới 38 – 39 độ, liên tục trong nhiều ngày. Kèm theo đó là hiện tượng chảy máu bất thường ở vết cắt bao quy đầu.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ nam khoa, nếu như sau khi thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, các anh em hay bé trai có các dấu hiệu nhiễm trùng kể trên thì hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để thăm khám. Tình trạng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu cần được điều trị sớm, vì càng để lâu nó sẽ càng gây ra nhiều biến chứng nguy hại cho sức khỏe người bệnh.

Những nguy hại khi bị nhiễm trùng sau cắt bao quy đầu

Tác hại đầu tiên khi nam giới bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu đó chính là sự đau đớn. Những cơn đau ở vết cắt rất khó chịu và khi kéo dài quá lâu, nó sẽ làm ảnh hưởng tới các hoạt động sinh hoạt thường ngày của người bệnh, khiến họ khó đi lại, vận động…

Bên cạnh đó, tình trạng nhiễm trùng ở vết khâu có thể lây lan sang các bộ phận khác trong cơ quan sinh dục như niệu đạo, tinh hoàn, mào tinh hoàn, … Đây đều là những bộ phận quan trọng, đảm nhiệm các chức năng về sinh lý và sinh sản của nam giới. Do đó, nó cũng có thể gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của phái mạnh.

Ngoài ra, khi bạn bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu, các vết thương sẽ lâu lành lại. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ mắc các căn bệnh xã hội nguy hại như sùi mào gà, lậu, mụn rộp sinh dục…  hoặc để lại sẹo trên dương vật, khiến cho “cậu nhỏ” trở nên mất thẩm mỹ.

Nên làm gì khi bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu?

Nam giới khi phát hiện các triệu chứng nhiễm trùng bao quy đầu thì hãy nhanh chóng tới các cơ sở y tế uy tín để kiểm tra. Tại đây bạn sẽ được bác sĩ thăm khám và xác định tình trạng nhiễm trùng bao quy đầu là do đâu, ở mức độ nào và có nguy hại hay không? Căn cứ vào đó, bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục phù hợp và hiệu quả.

Thông thường, để khắc phục tình trạng nhiễm trùng sau khi cắt, người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc. Đây có thể là các loại thuốc kháng sinh, thuốc kháng nấm dưới dạng uống hoặc bôi. Chúng có công dụng giúp cải thiện tình trạng viêm nhiễm, nhiễm trùng ở các vết cắt, đồng thời loại bỏ các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng…

Với những trường hợp bị nhiễm trùng nặng, bạn có thể phải áp dụng các cách điều trị ngoại khoa khác như sử dụng sóng ngắn hay tia hồng ngoại…

Tuy nhiên, dù áp dụng cách điều trị nào thì các bạn cũng cần tuân thủ chặt chẽ hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Việc tự ý sử dụng thuốc hay điều trị bằng các phương pháp khác có thể khiến cho tình trạng nhiễm trùng khó lành, thậm chí là gây ra các hậu quả nghiêm trọng.

Bên cạnh đó, trong quá trình chữa trị bệnh, các bạn cần chú ý đến việc chăm sóc vết thương đúng cách, ăn uống đầy đủ, … Những yếu tố này sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng nhiễm trùng cũng như nâng cao sức khỏe để tình trạng này không tái phát trở lại.

Hướng dẫn cách phòng tránh nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu

Các bác sĩ nam khoa chia sẻ nam giới muốn tránh gặp phải tình trạng nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu thì nên chú ý lựa chọn những địa chỉ uy tín, đáng tin cậy. Bởi ở các địa chỉ này sẽ có các bác sĩ giỏi cùng các điều kiện thuận lợi giúp ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng bao quy đầu một cách thấp nhất.

Ngoài ra, sau khi cắt bao quy đầu, các bạn cũng cần lưu ý những vấn đề sau để không bị nhiễm trùng vết cắt:

  • Luôn giữ cho vết thương được khô ráo. Không để nước dính vào vết vết khâu.
  • Nên thay băng gạc thường xuyên, mỗi ngày 1 lần. Trong trường hợp băng bị ướt thì nên thay ngay.
  • Sử dụng các loại thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Uống thuốc đúng liều, đúng thời gian quy định.
  • Tránh mặc quần lót bó sát, nên mặc quần lót vừa vặn, có khả năng thấm hút tốt, được giặt giũ sạch sẽ.
  • Hạn chế đi lại hay vận động mạnh khi mới cắt bao quy đầu
  • Kiêng quan hệ tình dục cho đến khi vết khâu lành hẳn
  • Không nên đọc sách, xem phim hay các tranh ảnh, tạp chí có nội dung khiêu dâm khiến cho dương vật cương cứng.
  • Hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ
  • Không uống rượu bia, hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích có hại

Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các anh em những dấu hiệu nhiễm trùng thường gặp sau khi cắt bao quy đầu. Dựa vào những thông tin này các bạn có thể xác định mình có bị nhiễm trùng sau khi cắt bao quy đầu không để nhanh chóng áp dụng các biện pháp điều trị phù hợp. Nếu các bận cần tìm hiểu thêm về vấn đề này, hãy liên hệ tới đường dây nóng 02437.152.152 để được các chuyên gia hỗ trợ chi tiết.

  |   01/10/2020