Trang chủ » Bệnh nam khoa » Đau dương vật: top 10 nguyên nhân phổ biến nhất

Đau dương vật: top 10 nguyên nhân phổ biến nhất

Đau dương vật là hiện tượng phổ biến ở nam giới, khiến nhiều người cảm thấy lo lắng, bất an. Vậy đau dương vật do nguyên nhân nào gây ra? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn top 10 nguyên nhân phổ biến nhất gây đau dương vật ở nam giới! 

Theo các chuyên gia, đau dương vật ở nam giới có thể do nguyên nhân sinh lý, nguyên nhân bệnh lý hoặc thói quen sinh hoạt như sau:

Đau dương vật do dị ứng

Dị ứng là một trong những nguyên nhân khiến dương vật bị đau. Những sản phẩm hóa chất hoặc vật liệu dễ gây dị ứng như chất bôi trơn trong sản phẩm tình dục, bao cao su… Nam giới khi bị dị ứng còn gặp các triệu chứng như dương vật ngứa ngáy, tấy đỏ hoặc phát ban, da dương vật bị khô và nứt nẻ, da trở nên dày và có vảy…

Các triệu chứng dị ứng có thể kéo dài từ vài ngày đến vài tuần tùy theo mức độ nghiêm trọng của bệnh. Điều trị bằng kem bôi hoặc thuốc sẽ giúp tình trạng này giảm dần. Tuy nhiên việc sử dụng thuốc ra sao còn phải nghe theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên môn, anh em nam giới không được tự ý mua thuốc điều trị.

Đau dương vật do quan hệ tình dục thô bạo, sai tư thế, không được bôi trơn

Hoạt động tình dục mạnh bạo trong một thời gian dài sẽ khiến dương vật bị quá sức và đau đớn. Các cơ và mô dương vật cũng bị tổn thương nếu phải cương cứng trong thời gian dài.

Trong mỗi cuộc yêu, chất bôi trơn có vai trò vô cùng quan trọng. Nó thường được người phụ nữ tiết ra từ âm đạo trong quá trình quan hệ. Tuy nhiên nếu chất bôi trơn không được tiết ra đủ, ma sát sẽ khiến lớp da dương vật nhạy cảm bị ăn mòn, tác động đến cả những mô liên kết và dây thần kinh. Điều này gây ra cảm giác đau ở dương vật nam giới, cũng như cảm giác đau trong âm đạo của người phụ nữ.

Bên cạnh đó, việc quan hệ tình dục sai tư thế cũng khiến anh em bị đau dương vật sau khi quan hệ. Tình trạng đau này có thể kéo dài trong vài ngày, sau đó giảm dần tùy vào thời gian quan hệ dài hay ngắn và khả năng hồi phục của mỗi người.

Đau dương vật do mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục còn được gọi là bệnh xã hội, chúng có thể gặp phải ở cả nam giới và nữ giới. Những bệnh xã hội thường gặp nhất bao gồm mụn rộp sinh dục, sùi mào gà, chlamydia, giang mai, bệnh lậu… Những căn bệnh này không chỉ khiến dương vật nam giới bị đau mà còn gây ra triệu chứng đau tinh hoàn, ngứa dương vật, lỗ sáo tiết dịch mủ, mọc mụn ở vùng kín sinh dục, đau khi quan hệ tình dục hoặc tiểu tiện…

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục rất nguy hiểm, chỉ có thể phục hồi thông qua việc điều trị. Vì lẽ đó nếu như phát hiện các triệu chứng bệnh, bạn cần đến bệnh viện hoặc phòng khám để được can thiệp y tế ngay!

Đau dương vật do viêm quy đầu, viêm bao quy đầu

Viêm quy đầu hoặc viêm bao quy đầu cũng là những nguyên nhân phổ biến khiến dương vật nam giới bị đau. Tình trạng này dễ xảy ra ở những người chưa cắt bao quy đầu, vệ sinh cá nhân kém… Điều này khiến các tác nhân có hại dễ dàng tích tụ dưới da quy đầu và gây ra viêm nhiễm.

Khi bị viêm quy đầu, viêm bao quy đầu, người bệnh thường gặp phải triệu chứng sưng đau dương vật, dương vật ngứa ngáy và phát ban, đầu lỗ sáo tiết dịch… Viêm nhiễm có thể lây lan sang các khu vực khác của hệ sinh dục nếu không được điều trị.

Đau dương vật do dài, hẹp bao quy đầu

Dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu là những bệnh lý do cấu trúc bao quy đầu bất thường, khiến nam giới không thể kéo bao quy đầu xuống được. Những bệnh này khiến quy đầu đầu dương vật không thể lộ ra để thực hiện chức năng của mình.

Khi bị mắc dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu, nam giới không chỉ bị đau dương vật mà còn còn khó cương cứng, khó xuất tinh, khó tiểu tiện. Đồng thời dương vật cũng dễ bị viêm nhiễm, ngứa ngáy, phát ban. Hẹp bao quy đầu còn có thể dẫn tới trường hợp thắt nghẹt bao quy đầu. Những bệnh lý này cần được điều trị bằng cách cắt bao quy đầu.

Đau dương vật do nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường niệu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở các cơ quan đường tiết niệu như niệu đạo, bàng quang, niệu quản, thận. Tác nhân gây ra bệnh là virus, vi khuẩn hoặc nấm. Những triệu chứng của nhiễm trùng đường tiết niệu bao gồm:

  • Đau dương vật, đau trực tràng, đau hậu môn.
  • Tình trạng đau dương vật dữ dội hơn khi đi tiểu hoặc quan hệ tình dục.
  • Tiểu khó khăn, tiểu nhỏ giọt, tiểu rát buốt.
  • Nước tiểu đục màu, có mùi hôi, có thể lẫn mủ hoặc máu.

Các bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu có khả năng gây ra biến chứng nên cần được điều trị kịp thời.

Đau dương vật do bệnh peyronie (cong dương vật)

Dương vật có thể bị tích tụ mô sẹo và cong sang một bên, đồng thời hướng lên phía trên khi cương cứng. Đây chính là bệnh cong dương vật. Căn bệnh khiến người bệnh bị đau đớn khi quan hệ tình dục.

Bệnh cong dương vật thường do bộ phận sinh dục bị chấn thương mạnh hoặc do bệnh tự miễn gây ra. Ngoài đau dương vật, người bệnh còn có triệu chứng xuất hiện mô sẹo xung quanh dương vật, gặp khó khăn khi muốn cương cứng hoặc duy trì cương cứng…

Đau dương vật do hội chứng sau khi đạt cực khoái

Đau dương vật có thể là là triệu chứng cho thấy nam giới bị mắc hội chứng sau khi đạt cực khoái. Tình trạng này xảy ra do dương vật phản ứng với các loại hóa chất, tinh dịch hoặc hormone được giải phóng sau khi “lên đỉnh”. Tình trạng này tương đối hiếm gặp và vẫn chưa xác định được nguyên nhân cụ thể.

Hội chứng sau khi đạt cực khoái thường gây ra các triệu chứng như: đau dương vật, đau khớp, đau cơ, đau xương, lên cơn sốt, đau đầu, mệt mỏi, ớn lạnh, mất trí nhớ tạm thời, khó tập trung… Các triệu chứng này xuất hiện sau khi nam giới xuất tinh từ vài phút đến vài giờ.

Đau dương vật do dương vật bị gãy

Khi dương vật đang cương cứng mà bị bẻ cong thì có thể gây ra tình trạng gãy dương vật. Tình trạng này dễ xảy ra khi nam giới quan hệ tình dục mạnh mẽ, thô bạo hoặc sử dụng tư thế lạ. Gãy dương vật dẫn tới các triệu chứng như: đau dương vật, chảy máu dương vật, dương vật sưng và bầm tím, đi tiểu khó khăn, có máu trong nước tiểu…

Đau dương vật do bệnh ung thư dương vật

Ung thư dương vật cũng là căn bệnh có thể gây ra triệu chứng đau dương vật. Ngoài ra người bệnh còn gặp phải các dấu hiệu như dương vật bị sưng u, dương vật chảy máu, có vết loét, tiết dịch dưới bao quy đầu, da dương vật thay đổi độ dày và màu sắc…

Ung thư dương vật là căn bệnh nguy hiểm, cần phải được điều trị bằng hóa trị, xạ trị hoặc phẫu thuật để loại bỏ khối u và các tế bào ung thư. Nếu không sớm điều trị, bệnh sẽ khiến tính mạng người bệnh bị đe dọa.

Bài viết trên đã cung cấp cho bạn top 10 nguyên nhân phổ biến nhất gây đau dương vật ở nam giới. Tình trạng đau dương vật có thể tự khỏi sau một thời gian, nhưng cũng có khi không thể tự khỏi và cần can thiệp y tế. Để biết đâu là nguyên nhân khiến bạn bị đau dương vật, bạn cần làm gì và cách điều trị ra sao, Hãy LIÊN HỆ TƯ VẤN TẠI ĐÂY! Các chuyên gia y học của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội sẵn sàng trợ giúp cho bạn! 

 

  |   14/10/2021